ยินดีต้อนรับเข้าสู่คลังปัญญาความรู้เกี่ยวกับไก่ หากมีข้อมูลใดผิดพลาดก็ขออภัยมาในที่นี้ด้วย ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมนะคร้บ

วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

นอกจากเลี้ยงไก่แล้วได้ไข่ได้อะไรอีก...

อันดับแรกมารู้จักปุ๋ยขี้ไก่กันนะค่ะ
คุณลักษณะเด่น 10 ประการ ของปู่๋ยขี้ไก่อัดเม็ด 
1. ไม่มีกลิ่นเหม็น จริงๆก็มีกลิ่นเหม็นนิดหน่อย (ก็ขี้ไก่นี่นา) แต่ปุ๋ยเรากลิ่นน้อยมากครับ ผ่านการอบไอน้ำ อบแห้ง ดูดกลิ่น ดูดความชื้น
2. ระยะเวลาเก็บ เก็บไว้ได้นาน 6 เดือนสบายๆ โดยห้ามโดนน้ำเป็นสำคัญ ส่วนปุ๋ยขี้ไก่อัดเม็ดทั่วไปเก็บได้ 2 เดือนก็ถือว่าเก่งแล้ว
3. คุณภาพ ปุ๋ยเราคุณภาพใกล้เคียงปุ๋ยเคมี ผ่านการทดสอบร่วมกับเกษตรกรแล้วมากกว่า 3 ปีได้ผลผลิตใกล้เคียงมาก ส่วนพื้นที่ที่เป็นดินทราย ปุ๋ยขี้ไก่เราได้ผลผลิตมากกว่าปุ๋ยเคมีเกือบ 50%
4. ไม่เป็นเชื้อรา ปุ๋ยขี้ไก่อัดเม็ดเรา มีการเพิ่มสารป้องกันเชื้อรา และเป็นประโยชน์ต่อพืช สามารถใช้ได้ดีกับพืชที่แพ้เชื้อราง่าย เช่น ยางพาราและพืชผัก ต่างๆ
5. เม็ดปุ๋ยเนื้อแน่น เม็ดสวย เนื้อแน่น ไม่แตกยุ่ยง่ายทำให้พืชได้รับสารอาหารระยะเวลายาวนานขึ้น เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตรึงอากาศที่เป็นประโยชน์ต่อพืชได้นานขึ้น 



6. ปลอดภัยจากเชื้อโรค เพราะผ่านการฆ่าเชื้อ และหมักจนได้ที่ยาวนานกว่า 6 เดือน ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยขบวนการอบไอน้ำ และอบแห้ง อีกทั้งวัตถุดิบก็มาจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ
7. ไม่ทำลายหน้าดิน ปุ๋ยอินทรีย์ทุกชนิดเป็นประโยชน์ต่อหน้าดิน ช่วยปรับปรุงดินให้ดีขึ้นเพราะจะทำให้ดินโปร่งร่วนซุย อุ้มน้ำและธาตุอาหารพืชของดินดีขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อพืชในการปลูกครั้งต่อๆไป อีกทั้งปุ๋ยขี้ไก่ไม่มีวัชพืช เหมือนปุ๋ยจากมูลสัตย์อื่นๆ ที่มีวัชพืชติดมาด้วย ต้องเสียแรงในการบำรุงรักษาเพิ่มเติม
8. มีมาตรฐานรับรอง เนื่องจากโรงงานเราผ่านการจดลิขสิทธิ์และตรวจรับรองมาตรฐานการผลิตจากกรมวิชาการเกษตรอินทรีย์ แผนใหม่โดยตรง ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการหลัก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่เกษตรกรมากยิ่งขึ้น
9. เครื่องจักรทันสมัย เป็นเครื่องอัดขนาดใหญ่มาตรฐานยุโรป(EU) ต่างจากที่อื่นที่ลงทุนโดยใช้เครื่องจักรขนาดเล็ก
10. สามารถใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีได้ด้วย เป็นการส่งเสริมปุ๋ยเคมีให้เป็นประโยชน์แก่พืชอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ดังนี้
จากเดิมใช้ปุ๋ยเคมี 2 ถุง เปลี่ยนเป็นใช้ปุ๋ยเคมี 1 ถุง ปุ๋ยขี้ไก่อัดเม็ดเรา 1 ถุงครึ่ง หรือหากต้องการประหยัด ไม่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีก็ได้ เนื่องจากคุณภาพปุ๋ยเราใกล้เคียงกับปุ๋ยเคมี โดยใช้ในปริมาณที่มากขึ้น 50% ก็ได้ผลใกล้เคียงกับการใช้ปุ๋ยเคมี

ราคาขายโดยทั่วไปขนาดบรรจุ  50 กก.  ราคา 250 บาท
ขนาดบรรจุ 25 กก.  ราคา  125 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น